Giai đoạn của ung thư đại tràng

Có 2 hệ thống điểm cho danh thiếp ung thư tuyệt vời tràng đang được sử dụng. Bài viết này này thuốc giảm cân cho bạn về việc làm thế nào ung thư ruột được tổ chức văn bằng cách sử dụng hệ thống điểm Dukes.

1. Giai đoạn của ung thư tuyệt vời tràng

Các giai đoạn của một ung thư được đánh giá qua danh thiếp thông tin là vô vàn ung thư đó đã lớn như thế nào và nó đã lan rộng, lấn chiếm tới đâu. Các xét nghiệm của bạn có khi chẩn đoán ung thư của bạn cung cấp một mệnh thông tin này. Điều quan yếu là bởi chưng điều trị thường dựa trên các thời đoạn của một ung thư. Đặc biệt là các xét nghiệm hình ảnh như MRI hay CT-scan có trạng thái cung cấp cho bác sĩ của bạn đầy đủ thông báo về vô khối ung thư, tư duy của thầy thuốc sẽ là vô vàn ung thư này ở giai đoạn nào và đưa ra thái độ xử trí và đôi khi có quyết định thực hiện các thủ pháp điều trị khác trước khi phẫu thuật. Hệ thống phân chia thời đoạn ung thư Dukes được bác sĩ Cuthbert Dukes người Anh phát minh ra hệ thống phân chia thời đoạn ung thư dành riêng cho ung thư cực kì tràng năm 1932.

2. Hệ thống điểm Dukes

Bạn có thể nghe danh thiếp thầy thuốc của bạn nói về ung thư tuyệt vời tràng của bạn là Dukes A Dukes, B, C hoặc D. Các giai đoạn khác nhau được áp điệu thích dưới đây. Dukes 'A có nghĩa là ung thư đồng cân là ở lớp trong cùng của đại tràng huyễn hoặc trực tràng huyễn hoặc hơi phát triển thành của lớp cơ.Tỉ lệ điều trị khỏi là 90%.

Dukes 'B có tức là ung thư đã thuốc mọc tóc phát triển thông qua lớp cơ của tuyệt tràng mê hoặc túc trực tràng.Tỉ lệ điều trị khỏi là 70%. Dukes 'C có tức là ung thư đã lan rộng đến ít ra một hoạnh hoẹ bạch huyết ở khu vực gần đường ruột.Tỉ lệ điều trị khỏi là 30%.

Dukes 'D có tức là ung thư đã lan đến một nơi khác trong cơ thể như gan, phổi.Hiệu quả điều động trị không cao, ở thời đoạn này ít được can thiệp phẫu thuật mà phần nhiều dùng các phương pháp mang tính tác động toàn thân như hóa trị,sử dụng tế bào miễn dịch. Lúc đầu, dàn dựng hệ thống của những công tước đồng cân bao gồm 3 thời đoạn trước tiên (A, B, và C) nhưng sau đó được đổi thay bao gồm Dukes thời đoạn 'D. Một số mệnh thầy thuốc thích gọi ung thư ruột đã di căn thời đoạn 4, mê hoặc ung thư tuyệt vời tràng di căn, chứ không phải là thời đoạn Dukes 'D.

Ngoài ra hiện giờ còn sử dụng hệ thống phân chia TNM được dùng chung ở nhiều loại ung thư dựa vào 3 tiêu chí chính: ối u, can hệ tế bào ung thư với hạch lympho và sự di căn của ti tỉ u. Xem thêm các giai đoạn của ung thư tuyệt vời tràng

Thủy – Daitrang.vn Tweet

Previous
Next Post »
0 Komentar