Thị trường học BĐS: 3 nhân tố thu hút NĐT ngoại

    Xu hướng đầu tư xuat tinh som nen an gi vào thị trường BĐS tại châu Á thường được danh thiếp nhà đầu tư (NĐT) chia theo hai nhóm: nhóm thị trường đích thị (core market) gồm Hong Kong, Nhật Bản, Singapore, Úc... (nhóm 1) và nhóm thị trường học mới nổi (emerging market).   Nhóm thị trường đích thị thường dành cho những NĐT không thích mạo hiểm, những thị trường học này đã phát triển ổn định, ít rủi ro cho nên tỷ suất lợi nhuận không cao.   Trong khi đó, nhóm thị trường mới nổi gồm Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Thái Lan... là lựa chọn của những NĐT hi vọng muốn dòng vốn được lưu chuyển thật nhanh, tỷ suất lợi nhuận cao, song rủi ro thường cao hơn nhóm 1.   Ngoài hai nhóm trên còn có nhóm thứ ba là thị trường trong tương lai, chả hạn như trường hợp của Myanmar, vì nền kinh tế, hạ tầng cơ sở đang trong thời đoạn phát triển thành ra để thu hồi vốn đầu tư và tối đa hóa lợi nhuận, NĐT cần nhiều thời gian.   Thông qua tiếp xúc với nhiều NĐT BĐS tại thị trường châu Á, chúng tôi nhận thấy họ có một mệnh đặc điểm nổi bật. Theo đó, giá mà trị đầu tư của họ trong thời đoạn từ 2000 - 2005 cốt tập kết ở các thị trường học nhóm 1, trong khi từ 2005 đến nay, nhóm 2 tăng trưởng và có phần nhỉnh hơn nhóm 1.   Tính riêng quý I/2015, trong nhóm 5 nước ASEAN thuộc nhóm 2, Malaysia dẫn đầu về lôi cuốn vốn vào thị trường BĐS với hơn 3,6 tỷ USD; thấp nhất là Indonesia với 163,1 triệu USD.   Trong 6 tháng đầu năm 2015, nếu xét theo loại hình đầu tư thì 2% danh thiếp NĐT BĐS nhắm đến thị trường nhà ở, 67% danh thiếp NĐT nhắm đến phát triển danh thiếp đề án lớn, 2% NĐT nhắm vào khách sạn, 17% danh thiếp NĐT nhắm đến BĐS văn phòng, 3% NĐT nhắm đến khu công nghiệp và 9% NĐT đầu tư vào BĐS bán lẻ.   Với thị trường học BĐS Việt Nam, danh thiếp NĐT ngoại thường hỏi chúng tao rằng: Ở Sài Gòn có BĐS nào đang hoạt động và dòng đồng cân tương đối ổn định?. Đây cũng là một trong những tiêu chí họ chọn để quyết định đầu tư vào thị trường học BĐS Việt Nam.   NĐT ngoại thường chuộng các dự án tại khu vực trung tâm thuộc danh thiếp đô thị lớn và đâu đấy là các dự án nghỉ dưỡng ven biển (đối với các thành phố du lịch). Những dự án này chính yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp.   NĐT ngoại đánh chớ chi cao thị trường học Việt Nam bởi GDP vẫn tiếp thô lỗ tăng trưởng, dân mệnh trẻ, xã hội trung lưu tăng, gần đây lãi suất đã được điều động chỉnh theo hướng, nhiều quy định với thị trường BĐS đã "cởi trói"...   Song, NĐT ngoại mong muốn các tiêu chí quy hoạch phải rõ ràng (trong khu vực có dự án, nội tại từng dự án) để gia tộc có thể định ra bài toán kinh doanh công hiệu cho dự án trong tương lai.   Hơn nữa, trong vấn đề xúc tiến đầu tư, họ ấn tượng với bên kêu gọi đầu tư có sự điều nghiên kỹ càng về thị trường và phát triển dòng sản phẩm bám sát nhu cầu thực của người mua. Nguyên Bảo (DNSG) Mọi thông xu ly nuoc tin bài vở huyễn hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc can hệ đến thị trường bất động sản xin gửi về địa đồng cân email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây dướng nóng: 0942.825.711.
Previous
Next Post »
0 Komentar